September 28, 2024 Trang Công Nghệ Gia Dụng

Những sai lầm nên tránh khi sử dụng máy hút bụi gia đình

Nếu sử dụng máy hút bụi gia đình để dọn dẹp bụi bẩn thì các bạn nên lưu ý tránh…


Nếu sử dụng máy hút bụi gia đình để dọn dẹp bụi bẩn thì các bạn nên lưu ý tránh những sai lầm không đáng có này nhé!

Máy hút bụi gia đình là một vật dụng không thể thiếu được trong công việc dọn dẹp, vệ sinh ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, rất nhiều người hay mắc phải những sai lầm khiến cho hiệu quả dọp dẹp bụi bẩn không như ý muốn và thậm chí khiến cho máy hút bụi bị hư hỏng hay trục trặc. Hãy cùng xem những sai lầm này nhé.

máy hút bụi gia đình

7 sai lầm bạn tuyệt đối không nên phạm phải 

Không khởi động máy hút bụi đúng cách

Một quy trình sử dụng máy hút bụi “chuẩn” là phải bắt đầu từ việc lắp ráp các bộ phận hay đầu hút của máy hút bụi gia đình rồi mới đến bước cắm điện và khởi động. Nhưng đối với những người hay bất cẩn hoặc lơ là mà không tuân theo những bước này, họ thường hay bị giật mình khi vòi hút bị văng ra và va đập vào những vật dụng khác. Vì thế, bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình trên đấy nhé.

Không cầm máy đúng cách

Thường thì những chiếc máy hút bụi loại gia đình đều có thiết kế tay cầm riêng rất tiện lợi để giúp bạn cảm thấy thoải mái và an toàn, nhất là giúp bạn có thể điều khiển được tốc độ hút bụi lẫn vị trí hút sao cho dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vì một số lý do mà nhiều người không cầm đúng vị trí này hoặc cầm vào dây máy. Nếu cầm vào phần dây máy lâu ngày có thể khiến máy bị hư hỏng và rất dễ bị điện giật trong quá trình sử dụng máy hút bụi.

Sử dụng sai dây xoắn

Mỗi loại dây xoắn khác nhau sẽ có một mức công suất khác nhau và nó cho thấy được công suất tối đa mà nó có thể chịu được. Nếu bạn sử dụng sai dây xoắn hoặc chọn dây quá dài có thể khiến máy vận hành quá mức và dễ dẫn đến hư hỏng hoặc cháy nổ.

Hút nhầm vật có kích thước lớn, vật nhọn sắc

Nếu bạn hút nhầm phải những vật có kích thước lớn hơn ống hút rất dễ khiến cho tình trạng tắc nghẽn hoặc bị giảm lực hút. Máy hút bụi chỉ nên dùng để hút bụi băm, đất cát rơi vãi thôi.

Ngoài ra, đôi khi bạn cũng có thể hút nhầm những vật sắc nhọn như mảnh kính, mảnh sắt thép, nhựa cứng… và chúng có thể khiến cho túi bụi bị rách, ống hút bị rách hay bị hư hỏng. Vì thế, khi dọn dẹp, nếu thấy những vật này các bạn nên nhặt lên hoặc dùng chổi quét sạch rồi mới dùng máy nhé.

Không bảo dưỡng máy định kỳ

Nhiều người không quan tâm đến việc làm sạch các bộ phận của máy như cọ lăn, bộ lọc, túi rác, thùng chứa rác… bên trong máy thường xuyên. Việc này khiến máy nhanh xuống cấp, kém bền và dễ hư hỏng hơn nhiều đấy.

Sử dụng máy quá nhiều hoặc quá lâu

Các bạn cũng nên chú ý đến thời gian sử dụng máy hút bụi vì mỗi loại máy hút bụi khác nhau sẽ có thời gian hút bụi khác biệt. Ngoài ra, các bạn cũng không nên sử dụng máy liên tục (khoảng thời gian tối đa cho phép cung cấp bởi nhà sản xuất) vì nó có làm máy nóng lên và dễ gặp trục trặc kỹ thuật.

Với những sai lầm liệt kệ trên đây, các bạn nên đọc kỹ để tránh những hư tổn không đáng có đến chiếc máy hút bụi của gia đình mình nhé.

Related Posts

Tiêu chí khi chọn mua máy giặt tiết kiệm điện để sử dụng

October 22, 2019

October 22, 2019

Sẽ có những tiêu chí quan trọng mà bạn cần cân nhắc để có thể mua được sản phẩm máy...

Những ưu điểm tuyệt vời của máy giặt Toshiba loại 9kg

October 22, 2019

October 22, 2019

Chọn mua loại máy giặt Toshiba 9kg, bạn sẽ vô cùng bất ngờ với những tính năng, công dụng lẫn...

Mẹo vệ sinh máy giặt Toshiba 10kg cửa trên cho chị em nội trợ

October 22, 2019

October 22, 2019

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy giặt Toshiba 10kg trong gia đình thì hãy áp dụng theo những...

CEO VNG Lê Hồng Minh: Nhu cầu nhân sự về công nghệ ở Việt Nam đang rất cao

October 22, 2019

October 22, 2019

Mới đây, tại diễn đàn Hệ sinh thái Internet Việt Nam 2019 (Vietnam Internet Ecosystem 2019) được tổ chức ở Singapore....

Tủ lạnh Toshiba : nổi bật về mức giá hợp lý

October 22, 2019

October 22, 2019

Điều ấn tượng nhất về tủ lạnh Toshiba này là mức giá thấp của nó! Đây là một trong những...

Laptop giá rẻ loại nào tốt cho học sinh phổ thông

October 22, 2019

October 22, 2019

Laptop giá rẻ loại tốt không chỉ là thắc mắc của các bạn sinh viên mà đó còn là nỗi...

Vivo Y15