September 28, 2024 Trang Công Nghệ Gia Dụng

Tại sao màn hình tivi Toshiba 55 inch bị nóng và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng tivi Toshiba 55 inch, bạn hay thấy màn hình bị nóng lên. Nếu vậy các…


Trong quá trình sử dụng tivi Toshiba 55 inch, bạn hay thấy màn hình bị nóng lên. Nếu vậy các bạn nên làm theo những biện pháp khắc phục sau đây.

Thỉnh thoảng, khi dùng tivi Toshiba 55 inch vẫn xảy ra một số trường hợp lỗi hoặc hỏng. Màn hình tivi hay bị nóng cũng là một trong số những lỗi khá phổ biến ở dòng tivi này. Tuy nhiên, cách khắc phục cũng không hề khó khăn nên các bạn đừng lo lắng nữa mà hãy làm theo nhé.

khắc phục màn hình toshiba 55 inch bị nóng

Kiểm tra độ nóng của tivi

Các bạn hãy dùng tay đặt lên trên màn hình để có thể cảm nhận và xác định được độ nóng của màn hình tivi. Nếu như bạn thấy trong vòng 15 – 20 giây, màn hình tivi vẫn ấm và có thể chịu được (không gây cảm giác khó chịu) thì rõ ràng tivi vẫn hoàn toàn bình thường, không cần thiết phải lo lắng. Các bạn nên tắt tivi, tháo nguồn để cho tivi được nghỉ ngơi và tỏa hết nhiệt ra bên ngoài.

Tắt tivi khi sử dụng lâu hoặc không sử dụng

Bất kể là tivi hiện đại nhất cũng sẽ nhanh chóng xuống cấp nếu như bạn sử dụng tivi quá mức. Thông thường, màn hình tivi bị nóng là do bạn sử dụng nó quá lâu hoặc không xem mà vẫn cứ bật. Tivi hay bất kỳ thiết bị điện tử nào cũng chỉ chịu đựng được một thời gian và nếu để tivi bật quá lâu thì nó sẽ nóng lên nhanh chóng. Nếu bạn thấy dấu hiệu này, tốt nhất tắt tivi (tắt nguồn trên màn hình) và không sử dụng tivi trong 3-4 tiếng đồng hồ.

Màn hình tivi Toshiba quá sáng

Đây cũng là nguyên nhân khá phổ biến mà nhiều người hay phạm phải. Để màn hình tivi quá sáng không những khiến cho tivi bị nóng lên mà còn khiến mắt bị ảnh hưởng nữa. Không phải tivi nào cũng dễ bị nóng khi ta điều chỉnh độ sáng vì còn phụ thuộc vào tấm nền màn hình. Nhưng nếu màn hình quá sáng cộng với việc sử dụng tivi quá lâu cũng có thể màn hình nóng nhanh chóng.

Vì thế, bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình tivi từ mức 40-60% thôi để đảm bảo an toàn cho người xem lẫn khả năng sử dụng bền lâu của tivi.

Không gian để tivi không phù hợp

Thông thường, các gia đình đều đặt tivi trong hộc tủ hoặc ở không gian khá chật hẹp để trông căn phòng gọn gàng và bắt mắt hơn. Nhưng đây cũng là nguyên nhân khiến màn hình của tivi bị nóng lên do chúng thiếu khoảng không gian cần thiết để thoát nhiệt.  Vì thế, khi lắp đặt màn hình tivi, các bạn nên để tivi ở những nơi thông thoáng, cao ráo, hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời chiếu vào. Khi sử dụng tivi xong, các bạn hãy chờ 15-20 phút cho tivi giải nhiệt rồi mới dùng khăn phủ lên.

Kiểm tra khe thoát nhiệt cuả tivi Toshiba thường xuyên

Các mẫu tivi toshiba 55 inch màn hình phẳng hiện nay đều có những khe tản nhiệt để đảm bảo chiếc tivi luôn được thông thoáng. Sau một thời gian sử dụng, bụi bám hoặc các vật thể lạ mắc kẹt ở những khe này khiến cho quá trình tản nhiệt của chiếc tivi bị ảnh hưởng và từ đó khiến màn hình bị nóng. Chính vì thế, các bạn nên thường xuyên kiểm tra vệ sinh kỹ lưỡng những chi tiết nhỏ này để đảm bảo khe tản nhiệt được thông thoáng. Nếu vật thể lạn bị kẹt quá sâu thì nên mang đến trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa nhé.

Related Posts

Tivi 55inch Toshiba : tiềm năng của một đối thủ mạnh trên thị trường

October 22, 2019

October 22, 2019

Với một chiếc TV Toshiba 55 inch có khả năng 3D, 55VL963 có vẻ ngoài trông hoàn toàn hấp dẫn....

Tivi Toshiba 40inch 40RL958B : lựa chọn ngân sách hấp dẫn với danh sách các tính năng vượt trội

October 22, 2019

October 22, 2019

TV Toshiba 40inch 40RL958B cập nhật một vài tính năng trực tuyến hữu ích mới : hỗ trợ Skype và...

Nên lựa chọn tivi LCD của Toshiba hay không?

October 22, 2019

October 22, 2019

Lựa chọn tivi LCD của Toshiba như thế nào cho hợp lý là câu hỏi được nhiều người quan tâm....

Vivo Y15